Cảng Lý Sơn, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Cảng Lý Sơn hay còn gọi là bến tàu Lý Sơn có vị trí nằm ở thôn Tây An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, chiều ngang cầu tàu chỉ 60m2, dài 150m2, ngoài tiếp nhận tàu cá, tàu hàng, tàu khách tuyến Sa Kỳ – Lý Sơn và Đà Nẵng – Lý Sơn (sắp đưa vào hoạt động).


Bến tàu được xây dựng năm 1999, mục đích phục vụ cho hoạt động tàu cá. Đến tháng 5.2005 cảng cá Lý Sơn được đổi tên thành cảng Lý Sơn, 6 tháng sau đó cảng Lý Sơn được cấp phép tiếp nhận phương tiện thủy nội địa tuyến Sa Kỳ – Lý Sơn và ngược lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và lưu thông hàng hóa giữa đất liền với đảo. Gần 10 năm nay, cảng còn là nơi đón nhận khách du lịch với lưu lượng tăng dần mỗi năm.

Buổi sáng là thời điểm tàu cá, tàu hàng, tàu khách hoạt động đông đúc nhất, sau một đêm đánh bắt vào cập cảng để cất hải sản và tiếp nhiên liệu, lương thực, thực phẩm. Tàu hàng, tàu khách thì cất bốc hàng hóa và đón trả khách. Huyện Lý Sơn đã bố trí cổng kiểm soát vé ngay giữa vị trí cảng, tăng cường lượng lực phân luồng giao thông, hạn chế người dân, phương tiện xe cơ giới vào bên trong cảng để bớt thực trạng lộn xộn, mất an toàn cho hành khách đi tàu.



Trong khi chờ đợi cảng giao thông Bến Đình đi vào hoạt động, hiện nay đành chấp nhận cảnh tàu cá, tàu vận tải, người dân và hành khách đi tàu còn phải chịu cảnh chen lấn, xô đẩy hằng ngày.

Thông tin đặt vé tàu tại Lý Sơn

Địa chỉ: Thôn Tây An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại đặt vé: 0989683466

Hotline: 088921123408892712340889371234

Website: https://vetaulyson.vn hoặc https://www.lysonexpress.net

You Might Also Like

0 nhận xét